, 04-01-2013 , 09:56:00 PM

Câu hỏi: Tôi và một số người bạn định thành lập công ty cổ phần. Nhưng chưa rõ thành lập công ty cổ phần cần những điều kiện gì và khác với Công ty TNHH thế nào?

Trả lời: Công ty Luật Á Đông chân thành cám ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ của công ty chúng tôi. Về vấn đề các bạn hỏi, các Luật sư của chúng tôi trả lời như sau:
-    Để thành lập công ty cổ phần, phải có từ ba cổ đông trở nên. Ba cổ đông này có thể là cá nhân hoặc tổ chức.
-    Các cá nhân là cổ đông phải có chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu.
-    Các cổ đông phải có một số vốn nhất định làm vốn điều lệ của công ty.
-    Công ty phải có một địa chỉ nhất định để làm trụ sở chính của công ty.
-    Các cổ đông của công ty phải lập một bộ hồ sơ, bao gồm:
+ Dự thảo điều lệ thành lập công ty.
+ Danh sách cổ đông.
+ Giấy đề nghị thành lập công ty.
+ Bản sao (chứng thực) chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu.
+ Bản sao của chứng chỉ hành nghề (nếu kinh doanh ngành nghề mà cổ đông hoặc thành viên công ty phải có chứng chỉ).
+ Xác nhận vốn của ngân hàng ( nếu công ty kinh doanh trong lĩnh vực cần vốn pháp định).
Công ty cổ phần khác với Công ty TNHH như sau:
-    Để thành lập công ty cổ phần cần có tối thiểu 3 cổ đông. Công ty TNHH có tối thiểu 1 thành viên.
-    Công ty cổ phần không giới hạn về cổ đông, công ty TNHH có tối đa 50 thành viên.
-    Công ty cổ phần có cổ phiếu.
-    Công ty cổ phần có thể niêm yết trên thị trường chứng khoán khi có đủ điều kiện.
Trên đây là nội dung trả lời của các Luật sư Công ty Luật Á Đông về những câu hỏi của bạn. Công ty Luật Á Đông luôn mong muốn được phục vụ quý khách hàng.
Luật sư Hoàng Đức Anh.