Thứ bảy, 09-03-2013 , 06:38:00 PM

Bạn Nguyễn Văn Luận (luan.vnpost@gmail.com) gửi đến Công ty Luật Á Đông câu hỏi như sau:
Kính gửi công ty Luât Á Đông, Xin quý công ty tư vấn giúp tôi về thủ tục thành lập công ty kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh



Trả lời: Rất cám ơn bạn đã quan tâm đến Công ty Luật Á Đông và gửi câu hỏi cho chúng tôi. Về câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:
Để đươc kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh hay nói chính xác là dịch vụ bưu chính bạn phải trải qua hai bước:
Thứ nhất: Thành lập công ty với ngành nghề bưu chính tại sở kế hoạch và đầu tư
Điều kiện để thành lập công ty kinh doanh dịch vụ Bưu chính:
- Vốn tối thiểu là 2 tỷ đồng đối với dịch vụ Bưu chính nội tỉnh, liên tỉnh 
- Vốn tổi thiểu là 5 tỷ đối với dịch vụ Bưu chính quốc tế.
Hồ sơ thành lập công ty gồm có:
1. Giấy đề nghị thành lập công ty;
2. Dự thảo điều lệ công ty;
3. Danh sách cổ đông (đối với công ty cổ phần), Danh sách thành viên (đối với công ty TNHH 2TV trở lên).
4. Bản sao chứng thức chứng minh thư hoặc hộ chiếu các cổ đông (đối với công ty cổ phần), các thành viên (đối với công ty TNHH 2TV trở lên), Người đại diện theo pháp luât, chủ sở hữu công ty (đối với công ty TNHH 1TV).
Thứ hai: Xin cấp Giấy phép bưu chính tại Vụ Bưu chính - Bộ thông tin và truyền thông.
 Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bưu chính gồm:
- Giấy đề nghị giấy phép bưu chính;
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;
- Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có);
- Phương án kinh doanh;
- Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
- Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
- Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
- Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
- Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
Quý khách muốn biết thêm chi tiết, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp và tư vấn hoàn toàn miễn phí. Hotline: 0904253822 (Ls. Hoàng Ngọc Bính)

Công ty Luật Á Đông cam kết sẽ cung cấp cho Quý khách dịch vụ thành lập công ty và dịch vụ xin cấp Giấy phép bưu chính uy tín, chuyên nghiệp, chi phí hợp lý nhằm mang lại hiệu quả cao trong công việc kinh doanh của khách hàng.

Giới thiệu

CÔNG TY LUẬT Á ĐÔNG (ADONG LAWFIRM) xin kính chào Quý khách hàng!

CÔNG TY LUẬT Á ĐÔNG (ADONG LAWFIRM) xin kính chào Quý khách hàng!

Được chuyển đổi từ Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Á Đông (thành lập ngày 23 tháng 7 năm 2004), trải qua 20 năm hoạt động, các Luật sư chủ chốt của Công ty Luật Á Đông đã có một bề dày kinh nghiệm tư vấn trong lĩnh vực pháp luật đầu tư và pháp luật doanh nghiệp.

Bên cạnh những kinh nghiệm chuyên môn, các luật sư và chuyên viên pháp lý của Công ty Luật Á Đông luôn thấm nhuần cách nghĩ " Luật sư luôn là người bạn đồng hành mang lại sự yên tâm và an toàn cho doanh nghiệp trong các hoạt động kinh doanh ". Do vậy, trong quá trình cung cấp dịch vụ của mình, Công ty Luật Á Đông luôn được khách hàng đánh giá là một đơn vị tư vấn có đội ngũ nhân viên tận tâm...

Hotline

Hotline:

024.665.69.121 -

Thống kê