Thứ tư, 10-04-2014 , 06:31:00 AM

Chăn trên máy bay không được được giặt, phi công buồn ngủ khi đang bay, bạn thậm chí không nên đụng vào nước trên máy bay...


16 điều ít người biết trên các chuyến bay

“Trong các chuyến bay đêm, đôi khi chúng tôi trì hoãn phục vụ ăn tối nhằm mục đích khách sẽ buồn ngủ, và chúng tôi không phải làm nhiều việc” - tiếp viên hàng không giấu tên - Ảnh: Getty.


Trang Huffington Post mới đây đã dẫn thông tin từ các tiếp viên, phi công, kỹ sư và những người thường xuyên đi máy bay về những bí mật mà trong đó, có thể có những điều bạn ước không bao giờ biết. 

1. Đèn trên máy bay chuyển sang ánh sáng mờ là để chuẩn bị cho hành khách sơ tán, chứ không phải để ngủ

“Khi một máy bay đang hạ cánh vào ban đêm, đèn bên trong máy bay được chuyển sang ánh sáng mờ phòng trong trường hợp hành khách phải sơ tán, mắt của mọi người sẽ thích nghi với bóng tối để nhìn tốt hơn khi ra khỏi máy bay” - @bonestamp

2. Bạn có thể mở khóa phòng vệ sinh trên máy bay từ bên ngoài

“Bạn có thể mở khóa phòng vệ sinh trên máy bay từ bên ngoài. Luôn có một ổ khóa nằm phía sau tấm biển cấm hút thuốc trên cửa. Chỉ cần lật cái nắp lên và đẩy chốt để mở khóa” - @threeway

3. Khi đi máy bay, bạn hít thở không khí từ động cơ

“Không khí mà bạn hít thở trên máy bay thực ra là không khí lấy từ động cơ của máy bay. Một tỷ lệ lớn (25-50%) số không khí này được thổi trong buống lái, phần còn lại cho hành khách. Không khí này thoát khỏi máy bay thông qua một lỗ nhỏ ở phía sau của thân máy bay” - @virgadays

4. Chăn trên máy bay hiếm khi được giặt

“Tôi đã làm tiếp viên cho hãng Southwest. Những chiếc chăn và gối đó ư? Vâng, chúng chỉ được gấp lại và xếp vào chỗ sau mỗi chuyến bay. Còn những chiếc bàn khay của mỗi hành khách, tôi vẫn thường thấy ở đó những chiếc bỉm bẩn của trẻ em. Và những chiếc khay này cũng chẳng được tẩy rửa hay tiệt trùng bao giờ cả” - @melhow44

5. Cơ trưởng được phép bắt bạn khi máy bay đang bay

“Cơ trường gần như có quyền lực không giới hạn khi cánh cửa máy bay đóng lại. Ông ấy được phép bắt người, viết lệnh phạt, thậm chí ghi lại ý nguyện của một hành khách đang hấp hối” - @virgadays

6. Hành khách có thể ngồi lên khoang hạng nhất sau khi máy bay cất cánh

“Vâng, chúng tôi có thể đưa bạn lên khoang hạng thương nhân hoặc hạng nhất sau khi máy bay đóng cửa. Chúng tôi không thường xuyên làm việc này, một phần vì ở một số hãng bay, chúng tôi phải báo cáo vì sao lại làm thế, một phần vì phải có một bữa ăn cho bạn, và một phần vì các khoang thương nhân hoặc hạng nhất thường đầy. Vậy nếu có, chúng tôi sẽ chuyển hành khách nào lên khoang ngồi cao cấp hơn? Tất nhiên không phải là những hành khách trong bộ dạng nhàu nhĩ. Những người được ưu tiên chọn là những người lịch sự, ăn mặc đẹp, có bầu, cao ráo, có vẻ ngoài bắt mắt, hoặc là một trong những người bạn của chúng tôi” - một tiếp viên giấu tên.

7. Phi công buồn ngủ khi đang bay

“Khoảng 43-54% phi công được thăm dò ở Anh, Na Uy và Thụy Điển thừa nhận rơi vào cảm giác buồn ngủ khi đang lái máy bay”.

8. Hành khách thường đánh cắp áo phao cứu sinh

“Mọi người thường lấy những chiếc áo phao cứu sinh được để bên dưới hoặc giữa ghế ngồi để làm kỷ niệm. Đây là một hành động đáng lên án và bạn có thể bị phạt. Các hãng hàng không luôn kiểm tra các ghế ngồi khi bắt đầu mỗi ngày, nhưng một máy bay có thể có nhiều chuyến bay trong 1 ngày, nên việc lấy cắp áo phao cứu sinh như vậy là rất nguy hiểm. Bởi vậy, tôi cho rằng, mọi người nên kiểm tra xem đã có áo phao cứu sinh ở đúng chỗ chưa” - George Hobica, chuyên gia hàng không.

9. Có những tay nắm để sử dụng trong trường hợp tiếp viên bị xô đẩy khi xảy ra trường hợp khẩn cấp

“Lần sau khi bạn lên máy bay, hãy lưu ý những tay cầm ở gần cửa, phía bên trong máy bay. Những tay cầm đó nhằm mục đích gì? Trong trường hợp phải sơ tán khẩn cấp, nếu tiếp viên đang điều khiển cửa thoát hiểm, hành khách đang hoảng sợ thường có xu hướng đẩy các tiếp viên khỏi lối thoát. Những tay cầm này là để đảm bảo tiếp viên tiếp tục ở trên máy bay để làm nhiệm vụ” - George Hobica, chuyên gia hàng không.

10. Bạn có thể yêu cầu tiếp viên cung cấp cả lon Coke

“Nếu bạn cảm thấy khát và muốn một vài ngụm soda để làm dịu cơn khát, hãy lịch sự đề nghị tiếp viên lấy cho bạn cả lon Coke. Hầu hết các trường hợp, họ sẽ vui lòng đáp ứng yêu cầu của bạn” - Beth Blair, cựu tiếp viên hàng không

11. Mặt nạ oxy chỉ đủ dùng trong 15 phút

“Nếu những chiếc mặt nạ oxy được thả xuống, bạn chỉ có khoảng 15 phút dùng oxy tính từ thời điểm mặt nạ được thả. Tuy nhiên, khoảng thời gian đó là đủ để phi công đưa máy bay tới một độ cao thấp hơn đủ để khách hít thở bình thường” - @jezalenko

12. Đôi khi, tiếp viên trì hoãn đưa ra bữa tối của bạn với hy vọng bạn sẽ buồn ngủ mà quên ăn

“Trong các chuyến bay đêm, đôi khi chúng tôi trì hoãn phục vụ ăn tối nhằm mục đích khách sẽ buồn ngủ, và chúng tôi không phải làm nhiều việc” - tiếp viên hàng không giấu tên.

13. Bạn thậm chí không nên đụng vào nước trên máy bay

“Đừng bao giờ uống nước trên máy bay nếu đó không phải là nước đóng chai. Thậm chí, bạn không bao giờ nên đụng vào nước đó. Lý do là, cổng thoát chất thải từ toilet của máy bay và cổng để lấy nước lên máy bay nằm ngay cạnh nhau. Thậm chí, đôi khi, hai dòng chất thải và nước này ra vào cùng một cổng” - @gruntman. 

14. Phi hành đoàn không được trả tiền cho thời gian trước khi máy bay cất cánh

“Hãng hàng không của chúng tôi trước đây thường tính thời gian làm việc từ khi chúng tôi có mặt làm việc tại sân bay. Nhưng giờ đây, chúng tôi chỉ được trả cho thời gian làm việc khi máy bay cất cánh. Khoảng thời gian chúng tôi tới sân bay cho tới khi máy bay cất cánh có thể lên tới vài giờ đồng hồ. Các hãng bay có chính sách khác nhau, nhưng họ luôn có cách để tiết kiệm tiền” - tiếp viên giấu tên.

15. Phi công được phục vụ ăn riêng đề phòng trường hợp bị ngộ độc thức ăn

“Hai phi công được phục vụ bữa ăn riêng và không được chia sẻ với ai, phòng trường hợp thức ăn bị bỏ độc” - @Wrestlingisgood

16. Tiếp viên hàng không đôi khi không tuân thủ các quy định về điện thoại di động

“Chị gái của tôi là tiếp viên hàng không. Chị ấy nói, sau khi đã đề nghị hành khách tắt mọi thiết bị điện tử, chị ấy đi về phía sau máy bay, lấy điện thoại ra và bắt đầu nhắn tin” - @dora_de_destroya

 

Luật Á Đông theo VNEconomy

*****************************************

 

"Công ty Luật Á Đông: Dịch vụ thành lập công ty, business registration certificate, thủ tục thành lập doanh nghiệp liên doanh, thủ tục thành lập công ty 100% vốn nước ngoài, thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh,  thủ tục chuyển nhượng đất đai, sở hữu trí tuệ, M&A, thủ tục giải quyết tranh chấp, hợp đồng, các thủ tục hành chínhconsular legalization in Vietnam,  và các dịch vụ pháp lý khác...hotline: 0904253822 - 04.66814111".

Giới thiệu

CÔNG TY LUẬT Á ĐÔNG (ADONG LAWFIRM) xin kính chào Quý khách hàng!

CÔNG TY LUẬT Á ĐÔNG (ADONG LAWFIRM) xin kính chào Quý khách hàng!

Được chuyển đổi từ Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Á Đông (thành lập ngày 23 tháng 7 năm 2004), trải qua 20 năm hoạt động, các Luật sư chủ chốt của Công ty Luật Á Đông đã có một bề dày kinh nghiệm tư vấn trong lĩnh vực pháp luật đầu tư và pháp luật doanh nghiệp.

Bên cạnh những kinh nghiệm chuyên môn, các luật sư và chuyên viên pháp lý của Công ty Luật Á Đông luôn thấm nhuần cách nghĩ " Luật sư luôn là người bạn đồng hành mang lại sự yên tâm và an toàn cho doanh nghiệp trong các hoạt động kinh doanh ". Do vậy, trong quá trình cung cấp dịch vụ của mình, Công ty Luật Á Đông luôn được khách hàng đánh giá là một đơn vị tư vấn có đội ngũ nhân viên tận tâm...

Hotline

Hotline:

024.665.69.121 -

Thống kê