, 13-01-2013 , 11:06:00 PM

Câu hỏi
: chúng tôi muốn thành lập công ty để kinh doanh các sản phẩm điện thoại dòng iphone như: iphone 3G, iphone 3GS, iphone 4, iphone 5, đồ phụ kiện của iphone 5. Tôi không biết thành lập công ty kinh doanh các sản phẩm này có phải đáp ứng điều kiện gì không? Rất mong Công ty Luật Á Đông tư vấn cho chúng tôi về các điều kiện (nếu có). Tôi cũng muốn biết phí dịch vụ  của Công ty Luật Á Đông là bao nhiêu?
Trân trọng cám ơn!
Trả lời: Luật sư của Công ty Luật Á Đông xin tư vấn về những nội dung mà bạn quan tâm như sau:
Kinh doanh các loại điện thoại dòng iphone thuộc loại hình kinh doanh các sản phẩm điện tử. Theo quy định của Luật doanh nghiệp và các văn bản liên quan khác, kinh doanh các sản phẩm điện tử (trong đó có các sản phẩm điện thoại iphone như: iphone 3G, iphone 3GS, iphone 4, iphone 5, đồ phụ kiện của iphone 5…không thuộc loại hình kinh doanh có điều kiện. Có nghĩa là những người thành lập doanh nghiệp để kinh doanh các sản phẩm này không cần phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật (như điều kiện về vốn điều lệ, điều kiện về đáp ứng trình độ chuyên môn liên quan đến các sản phẩm kinh doanh…). Do đó, bạn chỉ cần tiến hành các bước thành lập công ty bình thường, khi công ty có đăng ký kinh doanh là bạn có thể tiến hành hoạt động kinh doanh mà không phải làm thêm thủ tục gì khác.
Về việc thành lập công ty, để tiến hành thủ tục thành lập công ty, các thành viên hoặc cổ đông của công ty cần chuẩn bị một số vốn điều lệ nhất định. Số vốn này phụ thuộc vào vào lĩnh vực kinh doanh của công ty. Đối với các lĩnh vực kinh doanh sản phẩm điện thoại iphone như: iphone 3G, iphone 3GS, iphone 4, iphone 5, đồ phụ kiện của iphone 5…Vốn điều lệ khoảng 1,5 tỷ đồng là phù hợp. Tiếp theo, các thành viên công ty  phải chuẩn bị các thông số về công ty như sau:

• Tên công ty vì trong thủ tục thành lập công ty, việc đặt tên công ty rất quan trọng. Vì tên công ty có thể bị trùng hoặc gây nhầm lẫn với công ty khác và sẽ không được cơ quan đăng ký kinh doanh chấp nhận.
  • Ngành nghề kinh doanh. Ngành nghề kinh doanh của công ty có thể đăng ký thêm ngoài những sản phẩm điện thoại iphone, để khi cần có thể kinh doanh được ngay.
  • Địa chỉ trụ sở chính của công ty: Địa chỉ đúng và đầy đủ các cấp hành chính theo quy định của Luật doanh nghiệp.
  • Tỷ lệ vốn điều lệ của các thành viên công ty.

Trên cơ sở các thông số trên, các bạn phải chuẩnbị một bộ hồ sơ đăng ký kinh doanh, gồm: Điều lệ công ty, Giấy đề nghị thành lập công ty; Danh sách cổ đông hoặc Danh sách thành viên công ty. Ngoài ra bạn cần cung cấp bản sao chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của các cổ đông hoặc thành viên công ty.
Để thành lập công ty nhanh chóng, tài liệu hồ sơ của bạn phải đầy đủ, không bị saisót. Các thông số trong hồ sơ phải đầy đủ và chính xác theo mẫu hồ sơ của cơ quan đăng ký kinh doanh ban hành.
Sau khi đã chuẩn bị xong bộ hồ sơ thành lập công ty, các bạn đem hồ sơ đến để nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh ở Sở Kế hoạch và Đầu tư và chờ kết quả. Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ thành lập doanh nghiệp của bạn trong thời hạn 7 ngày. Nếu hồ sơ của bạn cần phải sửa đổi cho phù hợp với quy định của Luật doanh nghiệp, thì cơ quan đăng ký kinh doanh ra thông báo sửa đổi hồ sơ đăng ký kinh doanh. Bạn phải sửa đổi hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan này. Khi hồ sơ thành lập công ty của bạn đước chấp nhận. Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ cấp chứng nhận đăng ký kinh doanh (hay còn là Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho công ty bạn. Bạn sẽ mang Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp để đi khắc con dấu pháp nhân của công ty. Sau khi nhận được con dấu pháp nhân và Giấy chứng nhận mẫu dấu thì coi như thủ tục thành lập công ty của bạn đã hoàn thành.
Về phí dịch vụ thành lập công ty của Công ty Luật Á Động hiện nay có nhiều mức phí. Tương ứng với chất lượng và thời gian hoàn thành thủ tục thành lập doanh nghiệp do các luật sư của chúng tôi thực hiện. Mức phí dịch vụ thấp nhất là 1 triệu đồng với thời hạn hoàn thành là 30 ngày làm việc. Ngoài ra Công ty Luật Á Đông cũng có các mức phí dịch vụ cao hơn phù hợp với thời gian hoàn thành mà khách hàng yêu cầu.
Trên đây là nội dung trả lời của các luật sư chúng tôi về vấn đề mà bạn quan tâm.
Trân trọng
Luật sư Hoàng Đức Anh