Samsung đã xác định "hạ bệ" Apple từ năm 2012.
Hôm qua, trong phiên tòa xét xử tại Mỹ, các luật sư đã đưa ra các bằng chứng về mối quan hệ căng thẳng giữa hai bên. Một e-mail nội bộ của Apple đã cho thấy hãng này đã quan tâm tới sức cạnh tranh của các dòng điện thoại màn hình lớn, và các điện thoại Android giá rẻ. Apple gọi đây là “Thánh chiến” với Google.
Samsung xác định “tất cả mọi chiến dịch đều phải đặt trong bối cảnh hạ bệ Apple” bởi hãng sản xuất điện thoại iPhone là một mối đe dọa “rất thực tế và nguy hiểm”.
Samsung đã liệt kê tất cả những tính năng được dự đoán sẽ xuất hiện trong phiên bản iPhone 5 ra mắt hồi tháng 9/2012, bao gồm kết nối LTE, mạng xã hội, và tích hợp đám mây, cùng tính năng Siri được cải tiến.
Trong tài liệu, Samsung đã không để cho Apple có cơ hội đe dọa mình bằng cách chi hàng tỷ USD tiền để thực hiện một loạt chiến dịch quảng cáo nhằm tăng việc nhận diện thương hiệu Galaxy, và hãng tiếp tục đầu tư vào chiến dịch marketing, cùng với kế hoạch ra mắt càng nhiều điện thoại Galaxy càng tốt.’
“Samsung cũng nêu chi tiết chiến lược quảng bá cho dòng điện thoại Galaxy Nexus, tiếp đó là Galaxy Note và Galaxy S3, giống như cách Apple luôn thống nhất trong việc quảng bá thương hiệu iPhone qua các thế hệ.
“Lôi kéo người dùng”, là chiến lược được Samsung xác định đối với dòng điện thoại Galaxy. Samsung cố gắng thuyết phục khách hàng bước vào các gian hàng sẽ hỏi mua điện thoại của hãng. Samsung cho rằng hãng cần phải “hiểu tại sao khách hàng mua sản phẩm của Apple”, và sau đó phải “phát triển các biện pháp đối phó thông qua các nhà mạng, các đại lý bán lẻ”.
Luật Á Đông theo Khôi Linh (Dân Trí)
- Mỗi người Việt Nam đang “gánh” 20 triệu đồng nợ công: Có nguy hiểm?
- Nợ công Việt Nam tăng lên trên 886,36 USD/người dân
- Đại án Bầu Kiên: Luật sư đồng loạt đề nghị hoãn xử
- Nếu kinh tế Trung Quốc sụp đổ…
- Đường Trường Chinh bị nắn cong như thế nào?
*****************************************