thứ tư, 12-11-2014 , 07:05:00 AM

Câu hỏi:  Kính mong quý Luật sư giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp chúng tôi. Công ty tôi thành lập năm 2013 năm, đến năm 2014 tôi có bổ sung ngành nghề kinh doanh Bán buôn thuốc. Sau khi được cấp giấy phép kinh doanh có ngành nghề kinh doanh thuốc. Để đi vào hoạt động công ty tôi còn phải thực hiện các thủ tục nào nữa? và các bước tiến hành như thế nào? (jjangkangkang@gmail.com)

Trả Lời:  Vấn đề của bạn hỏi, căn cứ vào Luật Dược  và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật sư Á Đông xin trả lời như sau: 
Sau khi Công ty bạn bổ sung nghành nghề kinh doanh là:Bán buôn Thuốc, để hoạt động với ngành nghề trên bạn phải xin thêm 
giấy chứng nhận đủ điều kiện  kinh doanh thuốc tại Sở Y tế nơi Công ty bạn đặt trụ sở chính.
Trình tự thực hiện
 Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ (Bộ phận một cửa) của Sở Y tế.
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ tiếp nhận hồ sơ theo quy định: Khi cá nhân đến nộp hồ sơ cán bộ tiếp nhận kiểm tra hồ sơ, nếu chưa đúng thì hướng dẫn cá nhân hoàn thiện lại, nếu đúng và đủ thì viết phiếu nhận hồ sơ và ra lịch hẹn.
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ (Bộ phận một cửa) của Sở Y tế chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn để tiến hành thẩm định.
- Tổ chức, cá nhân nhận kết quả và nộp lệ phí theo quy định tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ (Bộ phận một cửa) của Sở Y tế.
 Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở Sở Y tế 
Thành phần hồ sơ, số lượng hồ sơ
* Thành phần hồ sơ bao gồm:
  + Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc (Theo Thông tư số 10/TT-BYT)
  + Bản sao công chứng Chứng chỉ hành nghề dược của người quản lý chuyên môn về dược phù hợp với hình thức tổ chức kinh doanh và bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cá thể hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có chứng thực hoặc bản sao có chữ ký của chủ cơ sở và đóng dấu xác nhận (nếu là doanh nghiệp);
  + Tài liệu kỹ thuật tương ứng với điều kiện kinh doanh đề nghị kiểm tra theo quy định của Bộ Y tế đối với trường hợp phải thẩm định cơ sở kinh doanh thuốc;
  + Đối với đại lý bán thuốc của doanh nghiệp kinh doanh thuốc, đại lý bán buôn vắc xin, sinh phẩm y tế, ngoài các giấy tờ quy định tại Điểm a, b và c Khoản này còn phải có bản sao có chứng thực hoặc bản sao có chữ ký của chủ cơ sở và đóng dấu xác nhận (nếu là doanh nghiệp) hợp đồng đại lý giữa doanh nghiệp mở đại lý và người đứng đầu đại lý.
* Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.
d) Thời hạn giải quyết: Không quá 40 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.
e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Sở Y tế.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Nghiệp vụ Dược, Sở Y tế.
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận.

Hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:
CÔNG TY LUẬT Á ĐÔNG

Add    : Phòng 710 nhà B11A Khu đô thị Nam Trung Yên, đường Nguyễn Chánh, Cầu Giấy, Hà Nội.         
Hotline:  + 0904.25.38.22           | + 84 4 668.14.111
 Email  :  adonglaw@gmail.com |  luatsuadong.vn@gmail.com 
 Http     : luatsuadong.vn            |  adonglaw.com.vn


Giới thiệu

CÔNG TY LUẬT Á ĐÔNG (ADONG LAWFIRM) xin kính chào Quý khách hàng!

CÔNG TY LUẬT Á ĐÔNG (ADONG LAWFIRM) xin kính chào Quý khách hàng!

Được chuyển đổi từ Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Á Đông (thành lập ngày 23 tháng 7 năm 2004), trải qua 20 năm hoạt động, các Luật sư chủ chốt của Công ty Luật Á Đông đã có một bề dày kinh nghiệm tư vấn trong lĩnh vực pháp luật đầu tư và pháp luật doanh nghiệp.

Bên cạnh những kinh nghiệm chuyên môn, các luật sư và chuyên viên pháp lý của Công ty Luật Á Đông luôn thấm nhuần cách nghĩ " Luật sư luôn là người bạn đồng hành mang lại sự yên tâm và an toàn cho doanh nghiệp trong các hoạt động kinh doanh ". Do vậy, trong quá trình cung cấp dịch vụ của mình, Công ty Luật Á Đông luôn được khách hàng đánh giá là một đơn vị tư vấn có đội ngũ nhân viên tận tâm...

Hotline

Hotline:

024.665.69.121 -

Thống kê